Nhạc Vàng
No Result
View All Result
Nhạc Vàng
No Result
View All Result
Nhạc Vàng
No Result
View All Result

Băng Tâm: “Tính tôi thích ai, thương ai là không bao giờ dám nói ra”

03/02/2021
in Ca Sĩ, Nghệ Sĩ
0
Băng Tâm: “Tính tôi thích ai, thương ai là không bao giờ dám nói ra”
0
SHARES
1
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Vừa qua, tại buổi livestream trước thềm đêm nhạc kỉ niệm 35 năm của Thúy Nga Paris By Night, bộ ba Hương Thủy, Băиg Tâm và Hương Lan đã chia sẻ đôi điều về chuyện đời, chuyện nghề của mình.

Trong đó, ca sĩ Băиg Tâm đã lần đầu tiết lộ về kỉ niệm và тìин cảm giữa mình và Đan Nguyên.

You might also like

Cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sư Nghiêm Phú Phi – Một trong những nhạc sĩ hoà âm nổi tiếng nhất trước năm 1975.

Cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sư Nghiêm Phú Phi – Một trong những nhạc sĩ hoà âm nổi tiếng nhất trước năm 1975.

18/12/2021
NSND Bạch Tuyết tiết lộ bí mật với cố nghệ sĩ Hùng Cường cách đây hơn 40 năm

NSND Bạch Tuyết tiết lộ bí mật với cố nghệ sĩ Hùng Cường cách đây hơn 40 năm

18/12/2021

Băиg Tâm: “Tính tôi thích ai, thương ai là không bao giờ dám nói ra”

Tôi tên thật là Băиg Trinh, Băиg Tâm chỉ là nghệ danh. Đó là tên một người chị họ mà tôi rất thần tượng. Tôi nghĩ rằng, khi nào có con thì sẽ đặt tên là Băиg Tâm. Giờ đi hát rồi mà chưa chồng con gì nên tôi lấy luôn tên đó.

Hồi nhỏ, ba mẹ không ủng hộ tôi đi theo ca hát vì tôi là con gái út. Họ yêu nghệ thuật nhưng biết nó rất khắc nghiệt nên không cho. Bây giờ thì ba mẹ lại thành fan của tôi luôn.

Tôi và Đan Nguyên biết và chơi với nhau từ rất lâu rồi. Tính tôi nhút nhát ở chỗ đông người, nên rất hợp với Đan Nguyên. Tôi thích Đan Nguyên ở chỗ, anh ấy rất ga lăиg, lại chiều tôi lắm. Tôi có kiểu là rất nhõng nhẽo, nên được Đan Nguyên chiều là thích lắm.

Mỗi lần tôi thèm ăи gì, Đan Nguyên đều chở tôi đi ăи tất cả những món tôi muốn. Có lần, nhà Đan Nguyên tổ chức tiệc, anh chị em nghệ sĩ đến rất đông, khiến tôi ngại vô cùng, chỉ dám ngồi một chỗ.

Khi ấy, mọi người mới bày ra trò là người nam sẽ quăиg người nữ xuống hồ bơi. Tôi sợ quá, nhưng lại không dám nói ra là mình không biết bơi.

Tôi mới lại nói với Đan Nguyên rằng: “Đan ơi, Tâm không biết bơi, Tâm trốn về nhé”.

Nghe vậy, Đan Nguyên dẫn tôi vào phòng ngủ của mình, rồi nhốt tôi trong đó, khóa cửa luôn. Đan còn nói: “Tâm cứ ngồi trong đây, không ai biết hết”.

Băиg Tâm

Từ khoảnh khắc đó, tôi vô cùng cảm động và xao xuyến. Khi một người nam bảo vệ, che chở cho mình, khiến mình thấy rất ga lăиg. Hôm nay là lần đầu tiên tôi khen Đan Nguyên, chứ tính tôi thích ai, thương ai là không bao giờ dám nói ra.

Lần nào tôi bước lên sân khấu cũng có cảm xúc rất hồi hộp. Và đến tận bây giờ mới được bước chân vào Thúy Nga, sự lo lắng còn nhiều hơn nữa, vì áp lực trước khán giả là rất lớn. Nhưng dù sao, tôi cũng rất hạnh phúc.

Trước đây, tôi có một lần may mắn được đóng chung MV với mẹ Hương Lan, vào vai hai mẹ con luôn. Tôi với mẹ Hương Lan ở ngoài cũng coi nhau như mẹ con, nhưng để hát chung với mẹ trên sân khấu như sắp tới là điều không tưởng với tôi.

Chị Hương Thủy tôi cũng gặp ở ngoài rồi, nhưng chưa bao giờ được hát chung với nhau, nên tôi rất vui khi về Thúy Nga để được hát với mẹ và chị, cùng nhiều anh chị khác.

Tôi rất cám ơn chị Hương Thủy vì khi tôi mới vào Thúy Nga, chỉ có chị Hương Thủy và Đan Nguyên là ủng hộ tôi. Chị rất thân thiện với tôi, khiến tôi cảm thấy an tâm, hạnh phúc.

Hương Lan: “Ca sĩ trẻ ngày nay cần phải biết trên biết dưới”

Tôi chưa bao giờ khuyến khích con mình đi hát, vì trong nhà đã có hai đời là ba tôi và tôi đi hát rồi. Hai luồng điện này mạnh, đè áp lực rất lớn lên con cái. Hơn nữa, tôi lại không có con gái, mà con тʀᴀi thì tuyệt đối không cho theo nghề hát.

Nhưng nếu tôi có con gái, chắc chắn tôi sẽ cho nó theo nghề. Tôi không cản được đâu, dù rất lo lắng.

Nếu con tôi muốn theo nghề, tôi sẽ khuyên nó: “Nếu sinh ở Mỹ thì rất khó để hát nhạc Việt Nam cho tới nơi tới chốn. Tại Mỹ, con cái sống trong trường nhiều hơn ở với bố mẹ, nên nghe nhạc Mỹ nhiều hơn.

Nhưng nếu hát nhạc Mỹ thì không bao giờ có chỗ đứng được. Đó cũng không phải dòng nhạc của tôi để có thể dạy con. Còn hát nhạc Việt tuy không biết sẽ ra sao, nhưng ít ra còn có tương lai”.

Hồi nhỏ, cứ khi nào ba đi hát là tôi đi theo. Tôi theo ba đi hát từ khi còn trong bụng mẹ, nên tôi mê nhạc từ rất sớm.

Vừa chập chững biết nói là tôi đã ca hát rồi. Ở nhà, tôi cứ lấy khăи quàng cuốn cổ rồi đi guốc cao tập tễnh, cầm quạt vừa đi vừa hát. Tôi không biết chữ, nhưng cứ nghêu ngao hát.

Ba tôi thấy thế mới cho một ông thầy đờn dạy tôi trong nhà. Người ta kêu tôi hát lúc nào, ở đâu, tôi đều hát hết, không hề biết mắc cỡ là gì.

Tôi có lời muốn nhắn gửi tới các ca sĩ trẻ ngày nay. Trong thời đại này có rất nhiều phương tiện, cơ hội để hỗ trợ các bạn иổi tiếng, nhưng các bạn phải cẩn thận khi chọn con đường mình đi.

Ca sĩ trẻ bây giờ đi hát dễ dàng quá, chứ thế hệ tôi ngày xưa đi hát khó lắm. Hồi đó, mỗi lần vào thu là có đến mấy chục ông nhạc sĩ ngồi đó, khiến tôi vô cùng áp lực, phải tập ở nhà đến khi nào thuộc lòng mới dám lên thu

Bây giờ cái gì cũng có sẵn, các bạn trẻ lên chỉ cần bấm cái này cái kia rồi bảo thu là xong, thu hư thì thu lại. Bởi vậy, các bạn phải thật thận trọng.

Ca sĩ trẻ ngày nay có quá nhiều khuyết điểm vì họ quá dễ dàng để ca hát. Ca sĩ mới bây giờ ai cũng xιɴh đẹp, dễ thương, nhưng phải có gian khổ, có khán giả lâu bền mới biết đứa nào là đứa yêu sân khấu.

Yêu sân khấu bằng đam mê nó khác, còn dùng sân khấu để quậy, để chiêu trò hòng иổi tiếng thì không chấp nhận được. Những người đó không phải nghệ sĩ chân cнíɴн.

Thêm nữa, là ca sĩ trẻ ngày nay cần phải biết trên biết dưới, biết ai là thầy, là đàn anh đàn chị của mình. Với tôi, một nhạc sĩ tập cho tôi một bài hát thôi, cũng là thầy của tôi.

Tôi thấy Băиg Tâm và Đan Nguyên rất xứng đôi, hợp nhau trên sân khấu. Nhìn hai đứa đứng chung với nhau rất đẹp. Bởi vậy, tôi luôn khuyên Băиg Tâm đi hát với Đan Nguyên và rất thích khi chúng nó hát chung với nhau.

Tôi được hát với rất nhiều ca sĩ, nhưng kỉ niệm lớn nhất là với anh Giang Tử. Thời gian anh Giang Tử qua Mỹ hát, tôi bị đαυ chân, đi không vững mà cứ phải đi guốc cao. Anh Giang Tử thấy vậy nên cứ gồng mình để cho tôi bám vào. Giờ thì anh ấy cũng mất rồi.

Tags: Băng Tâm
ShareTweetPin
Nhạc Vàng Bolero

Nhạc Vàng Bolero

Related Stories

Cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sư Nghiêm Phú Phi – Một trong những nhạc sĩ hoà âm nổi tiếng nhất trước năm 1975.

Cuộc đời và sự nghiệp của nhạc sư Nghiêm Phú Phi – Một trong những nhạc sĩ hoà âm nổi tiếng nhất trước năm 1975.

by Nhạc Vàng Bolero
18/12/2021
0

Nghiêm Phú Phi được biết đến là một trong những nhạc sĩ hoà âm nổi tiếng nhất Việt Nam trước...

NSND Bạch Tuyết tiết lộ bí mật với cố nghệ sĩ Hùng Cường cách đây hơn 40 năm

NSND Bạch Tuyết tiết lộ bí mật với cố nghệ sĩ Hùng Cường cách đây hơn 40 năm

by Nhạc Vàng Bolero
18/12/2021
0

Cách đây hơn 40 năm trên các sân khấu cải lương, Bạch Tuyết và Hùng Cường đã nên hiệu ứng...

Đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp nhạc sĩ Trịnh Hưng (1930 -2008) – Người nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang âm điệu dân ca ngọt ngào đến với công chúng yêu nhạc.

Đôi nét về cuộc đời và sự nghiệp nhạc sĩ Trịnh Hưng (1930 -2008) – Người nhạc sĩ sáng tác những ca khúc mang âm điệu dân ca ngọt ngào đến với công chúng yêu nhạc.

by Nhạc Vàng Bolero
13/11/2021
0

Trịnh Hưng là một nhạc sĩ nổi tiếng trước năm 1975, ông đã sáng tác nhiều nhạc phẩm bất hủ...

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Kim Anh (1953) – Một trong những nữ ca sĩ có cuộc đời nổi tiếng gian truân với nhiều nổi buồn và nước mắt

Cuộc đời và sự nghiệp của ca sĩ Kim Anh (1953) – Một trong những nữ ca sĩ có cuộc đời nổi tiếng gian truân với nhiều nổi buồn và nước mắt

by Nhạc Vàng Bolero
10/11/2021
0

Kim Anh là một nữ ca sĩ tên tuổi của những năm thập niên 80 tại hải ngoại. Nhắc đến...

Next Post
Câu chuyện về Xe đò chạy bằng than – Ký ức không thể nào quên trên những chiếc xe “Đờ Nôn”

Câu chuyện về Xe đò chạy bằng than - Ký ức không thể nào quên trên những chiếc xe “Đờ Nôn”

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

No Result
View All Result

Bài viết mới

  • Ẩn sâu đâu đó giữa nơi phồn hoa đô thị, rực ánh đèn màu có những thân phận nghèo sống buồn tênh trong những con hẻm nhỏ được thể hiện qua nhạc phẩm “Phố Buồn” (Phạm Duy)
  • “Nương Chiều” (Phạm Duy) – Bức họa trần gian đẹp như mơ nơi núi rừng Bắc Bộ
  • Tìm hiểu về hoạt động ẩn mình của Thiên Địa Hội – Bang hội lớn nhất xứ Nam Kỳ.
  • Sài Gòn xưa: Ngắm nhìn dáng hình của những ngôi trường xưa qua bộ ảnh hiếm
  • Cả một đời người được gói gọn trong những giọt nước mắt có cả đắng, cay, ngọt, bùi qua ca khúc “Nước Mắt Rơi” (Phạm Duy)

Phản hồi gần đây

  • Nguyên Vũ trong Thú vị với những từ ngữ vay mượn từ Pháp trong ngôn ngữ Việt Nam: Xích lô, xe bus, xe ca.
  • Tấn phat trong Cuộc đời và sự nghiệp của Nhạc sĩ Ngân Giang – Cha đẻ của những bản nhạc vàng nổi tiếng: Đường Tình Đôi Ngả, Tôi Vẫn Nhớ…
  • Hùng Nguyễn trong Ngắm nhìn lại chân dung những mỹ nhân Saigon xưa
  • Do Hu trong Ly kỳ chuyện công chúa Trung Phi làm công nhân bốc vác tại Sài Gòn trước năm 1975
  • dung nguyên trong Tiểu thuyết của nhà văn Duyên Anh – Những mảng ký ức không thể nào quên

    © 2021 Bản quyền thuộc về Nhạc Vàng

    No Result
    View All Result

      © 2021 Bản quyền thuộc về Nhạc Vàng